danh mục chính

Liên kết

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 88

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11211

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 611348

Trang nhất » Tin Tức - Sự Kiện » ĐIỂM TIN HOẠT ĐỘNG

20 - 11
2

Những thủ đoạn, chiêu trò trong bán hàng tiếp thị

Thứ tư - 16/05/2018 04:36
Những thủ đoạn, chiêu trò trong bán hàng tiếp thị

Những thủ đoạn, chiêu trò trong bán hàng tiếp thị

           Gần đây, cùng với  việc bùng nổ của công nghệ thông tin qua các trang mạng intenet nhiều tổ chức, cá nhân đã lợi dụng để giới thiệu, rao bán các loại sản phẩm từ đồ gia dụng đến mỹ phẩm, trang sức, quần áo,…thông qua hệ thống nhân viên bưu tá để ship hàng. Không chỉ với phương thức bán hàng đó mà hiện nay nhiều đối tượng thành lập (mác) công ty, doanh nghiệp,…xin chủ trương của các ngành chức năng để được giới thiệu về vùng xâu, vùng xa, nơi mà trình độ dân trí, sự hiểu biết của người dân còn có những hạn chế nhất định đặc biệt là bà con người đồng bào dân tộc thiểu số để giới thiệu, rao bán các sản phẩm cho là hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt về nông thôn, với khẩu hiệu “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đủ các loại mặt hàng với những lời lẽ hoa mỹ, ngọt ngào nhằm vào tâm lý, sự chất phát thật thà, lòng yêu nước của người dân nông thôn. Mà thực chất các mặt hàng được rao bán đa số là các mặt hàng kém chất lượng, độ bền không cao, thực chất là xả “hàng tồn kho” Những thứ hàng chỉ bán được cho nông dân vùng sâu vùng xa, họ thiếu thông tin, hiểu biết về thị trường buôn bán mà thôi.

Ảnh minh họa ( nguôn intenet)
 
          Thực tế cho thấy những người nông dân Việt Nam một nắng hai sương, suốt ngày lam lũ, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, lao động vất vả chắt bóp từng đồng tiền mồ hôi nước mắt nhưng đến khi được các đối tượng nhân viên bán hàng mời tham gia trong chương trình “ Hàng Việt về nông thôn” thông qua những chiêu trò, thủ đoạn, lời mời hoa mỹ, ngọt ngào của các cô gái, chàng trai ăn mặc bảnh bao “ chúng cháu là nhân viên tiếp thị của Cty này, Cty kia, hôm nay Cty cử chúng cháu về đây để giới thiệu cho các cô, các bác, các chú những sản phẩm độc đáo, mẫu mới nhất, phiên bản mới nhất mà Cty chúng cháu mới sản xuất,… đồng thời là dịp để Cty chúng cháu tri ân khách hàng ( tặng những phần quà)…Thế rồi, bản chất thật thà, tâm lý của những người nông dân được thể hiện bằng việc đăng kí mua các sản phẩm mà giá trị thực so với đơn giá của các cửa hàng trên thị trường tăng 1 gấp 3 lần đơn cử như: Chiếc máy sục ozon giá bán 2.500.000đ/máy nhưng giá trị trưởng giao động từ 1.800.000 đến 2.000.000đ/ máy; nồi áp suất đa năng giá bán 2.500.000đ/ nồi nhưng giá thị trường chỉ bán 800.000đ/nồi,…
           Một chiêu trò khác: Những người này còn dựa vào “Lòng tham” của người dân để chiêu mộ nhiều người tham gia, đó là tổ chức hội thảo thành 3 buổi, mỗi buổi từ 1 đến 2 h với những chương trình tổ chức khác nhau: Buổi 1 tri ân khách hàng tặng những phần quà như chậu, xà phòng, ổ cắm điện,.. trị giá mỗi món quà từ 15 – 20.000đ; Buổi 2: giới thiệu sản phẩm – tặng 10 sản phẩm có giá trị cho những khách hàng có mặt sớm nhất ( nhưng không bán) như nồi cơm điện, nồi áp suất đa năng trị giá mỗi sản phẩm mà Cty đưa ra 2.500.000đ; Buổi 3: giới thiệu sản phẩm – bán hàng, nhưng trước khi bán hàng nhân viên Cty quảng cáo về sản phẩm và đề nghị 10 khách hàng buổi chiều được Cty tặng sản phẩm cho Cty mua lại các sản phẩm đó với giá mỗi sản phẩm 3 triệu đồng Cty chịu lỗ 500.000đ ai đồng ý giơ tay theo số lần đếm từ 1 đến 10 của nhân viên bán hàng. Theo tâm lý của người Việt ít ai khi nhận được một thứ có giá trị ( của trời cho) mà lại đem bán lại, cho dù giá trị vật chất có thể là cao hơn so với thực tế, bởi lẽ là “Lòng tham” họ cho rằng mình đã may mắn hơn những người khác. Thế rồi không có ai giơ tay, nhân viên lại có thêm sự tin tưởng của người dân để quảng cáo, phô trương, rao bán, nhưng số lương có hạn, chỉ có 30 sản phẩm thôi, ai nhanh tay đưa tiền thì sẽ được, lúc này người dân chen nhau, xô đẩy để được đăng ký và mua sản phẩm, có người mua được vui mừng phấn khởi, có người không mua được thì nuối tiếc. Những với 30 sản phẩm mà nhân viên bán chênh lệnh giá so với thị trường từ 1.200.000đ đến 1.500.000đ/ sản phẩm, Cty đã thu về khoảng 45 triệu đồng chỉ với 2 tiếng đồ hồ. Nhưng ít ai nghĩ rằng mang sản phẩm về sử dụng nếu bị lỗi hoặc kém chất lượng thì đổi ở đâu? Chế độ bảo hành ra sao? Câu trả lời là hẹn gặp lại các cô các chú, các bác lần sau với lời chào ngọt ngào khi nhân viên lên xe vẫy tay chào, còn người dân thì cảm ơn các cháu mong được gặp các cháu lần sau,.. thế rổi “Tiền mất – tật mang”
            Tại sao chúng ta không tự hỏi rằng: Họ không phải là một tổ chức ủy nhiệm của Chính phủ, Bộ, Ban ngành nào đó? Cũng không phải là tổ chức từ thiện mà họ lại bỏ ra một số tiền để thuê xe, thuê nhân viên chia ra thành nhiều nhóm, thuê hội trường, trả tiền điện, tiền cho người gửi thư mời, phát tờ rơi, tặng quà tri ân… để đi đến vùng sâu, vùng xa với mục đích giới thiệu sản phẩm hàng Việt về nông thôn và tặng quà miến phí ? Vậy lợi nhuận của họ ở đâu? Họ tốt đến thể sao? Câu hỏi này ít ai có thể hiểu được, mà chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ được lợi nhuận của Cty cũng như việc họ làm mà thôi.
            Nếu để ý, chúng ta không thể không biết mục đích bán hàng của họ là gì? Những với những lời hoa mỹ, ngọt ngào của các chàng trai, cô gái ăn mặc gọn gàng, bảnh bảo đầy vẻ tri thức ấy đã lấy được lòng tin của những người nông dân, bởi lẽ họ chưa phải là những người nông dân hiện đại, người nông dân thông minh của thế hệ 4.0 vì vậy mà những “chiêu trò” vẫn được tiếp diễn ngay trước mắt họ để rồi một lần nữa họ lại là những nạn nhân của kẻ “ ngồi mát ăn bát vàng”. Chính vì vậy chúng ta phải kiên quyết đấu tranh với những cách làm mánh khóe của họ nhằm lấy những đồng tiền xương máu của những người nông dân chất phát, đồng thời từng bước loại trừ họ để họ không nhằm vào những người nông dân vùng sâu, vùng xa coi đó là thị trường tiềm năng để họ khai thác nữa. /.

Tác giả bài viết: Phú Quang

Nguồn tin: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang nhất   Giới thiệu   Tin Tức - Sự Kiện   Văn bản nội bộ

Liên kết Website